Ford nhận thấy thời cơ khi thị trường tàu điện đang dôi SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.
Theo Nasco Express ông Jim Farley, Giám đốc điều hành Ford, hãng đang có kế hoạch sản xuất một mẫu Nasco Express SUV điện Nasco Express 7 Nasco Express chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị Nasco Express trường tàu điện, ví dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch hạp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một Nasco Express phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể thống Nasco Express trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe Nasco Express bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, mục tiêu của mẫu SUV điện 7 chỗ là cuộn tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng Nasco Express bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm Nasco Express được điều na ná.
thời điểm ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, thế hệ xe điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có nhẽ đây cũng là thời điểm hạp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời điểm này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn thành Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất Nasco Express hiệu quả. Trong khi nhóm Nasco Express xe điện trước hết trên thị trường, tỉ dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Nasco Express Ford mạnh bạo công Nasco Express bố hai mẫu tàu điện cỡ lớn là Mustang Nasco Express Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công nhãi con, song song cho thấy người dùng không hề ngần ngại chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.