Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh

Nasco Express Theo một nghiên cứu vừa đăng trên Nasco Express tạp chí Nasco Express Nature hôm 29-3, sự tan chảy nhanh chóng của băng Nam Cực Nasco Express đang làm chậm lại đáng kể dòng chảy qua các đại dương trên thế giới và có thể gây Nasco Express hại Nasco Express đến khí hậu toàn cầu, chuỗi thức ăn biển, thậm chí là sự ổn định của các thềm băng.

Quá trình "tuần hoàn xáo trộn" của đại dương - được thúc đẩy bởi chuyển động của nước đậm đặc hơn xuống đáy biển - Nasco Express giúp cung cấp nhiệt, carbon, ôxy và các chất Nasco Express dinh dưỡng quan trọng cho đại dương. Nasco Express

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, quá trình Nasco Express này đang bị đe dọa bởi sự tan chảy chóng vánh của băng Nam Cực. Cụ Nasco Express thể, khi nhiệt độ tăng, nước ngọt từ băng tan chảy này Nasco Express đi vào đại dương, làm giảm độ mặn và mật độ của khối nước trên bề mặt và giảm dòng nước chuyển động xuống đáy biển.

Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy <a href=Nasco Express nhanh - Ảnh 1." title="Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy Nasco Express nhanh - Ảnh 1." photoid="565908732436217856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một tảng băng trôi ở Nam Cực hồi tháng Nasco Express 1-2022. Ảnh: Nasco Express REUTERS

Trong nghiên cứu nói trên, Nasco Express các Nasco Express nhà Nasco Express khoa học đã dựa vào khoảng 35 triệu giờ tâm tính để tạo ra nhiều mô hình và mô phỏng khác nhau cho đến giữa thế kỷ này. Kết quả cho Nasco Express thấy nước biển sâu chảy từ Nam Cực có thể giảm tới 40% Nasco Express vào năm 2050.

Chuyên Nasco Express gia Mathew England của Trường ĐH New South Nasco Express Wales (Úc), một tác giả tham dự nghiên cứu, cho Nasco Express biết tác động của nước từ Nasco Express băng tan chảy đối với vòng Nasco Express tuần hoàn đại dương Nasco Express toàn cầu vẫn chưa được đưa vào các mô hình phức tạp Nasco Express của Nasco Express Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC).

IPCC dùng các mô hình này nhằm diễn tả những kịch bản biến đổi khí hậu trong tương lai. Theo ông England, vấn đề này sẽ được IPCC xem xét đưa Nasco Express vào mô hình của mình trong thời gian tới.

Nasco Express một chiếc Airbus A340 hạ cánh xuống Nam Nasco Express Cực" data-rel="follow"> Lần trước nhất trong lịch sử, một chiếc Airbus A340 hạ cánh xuống Nam Cực

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn