Cú bắt tay bom tấn giữa Apple và Goldman Sachs: Không màng tới lợi nhuận, mục tiêu là 'nhốt' 2 tỷ người dùng iPhone trong hệ sinh thái khổng lồ, đe doạ ngân hàng truyền thống

Apple cộng tác với Goldman Sachs được dự đoán sẽ làm Nasco Express đổi thay mai sau ngành nhà băng.

Cú bắt tay bom tấn giữa Apple và Goldman Sachs: Không màng tới lợi nhuận, mục tiêu là 'nhốt' 2 tỷ người dùng iPhone trong hệ sinh thái khổng lồ, đe doạ ngân hàng truyền thống - Ảnh 1.Nasco Express đe doạ ngân hàng truyền thống - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tuần trước, Apple đã gây bất ngờ với ngành công nghiệp ngân hàng của cả nước Mỹ. Trong khi trung bình các nhà băng đang trả mức lãi suất ít hơn 0,5% cho các khoản tùng tiệm thì công ty công nghệ trị giá 2,6 nghìn tỷ USD lại tuyên bố họ cung cấp mức lãi suất 4,15% cho người gửi tiền. Đáng để ý, sản phẩm mới của Apple được ban bố tại thời điểm khi mà các nhà băng khu vực đang chịu sự đảo lộn kể từ khi ngân hàng SVB sụp đổ và các startup công nghệ tài chính khác cũng đang gặp khó khăn na ná.

CÚ BẮT TAY BOM TẤN

Nói một cách nghiêm túc thì Apple không có giấy phép ngân hàng. Họ chỉ Nasco Express đang đóng vai trò là bình phong cho Goldman Sachs – một ngân Nasco Express hàng chính thống. Theo cách nói trong giới công nghệ tài chính, Apple là một neobank – tức nhà băng kỹ thuật số trực tuyến giống như Chime, Revolut và Monzo. Điểm dị biệt độc nhất có lẽ nằm ở sức mạnh thương hiệu vô song của Apple, khiến hơn 2 tỷ điện thoại iPhone trên toàn cầu của họ từ giờ trở đi sẽ phục vụ như 1 màng lưới chi nhánh của Goldman Sachs.

Theo như khảo sát “Niềm tin vào tổ chức” hàng năm của Gallup vào năm ngoái, trước SVB, chỉ có 27% người Mỹ mỏng cho biết Nasco Express họ Nasco Express thấy “tuyệt vời hay khá nhiều” tự tin về các nhà băng của họ. Con số Nasco Express này giảm từ mức đỉnh 60% vào năm Nasco Express 1979. ngược lại, Apple luôn đứng vị trí đầu bảng trong 10 năm liên tục theo bảng xếp hạng thương hiệu. ngân hàng duy nhất lọt top 25 là JPMorgan, xếp thứ 24, trước YouTube.

“Apple đang chuyển di thần tốc còn nhiều ngân hàng thì đang tài xế với tốc độ 45 dặm/h trên cùng một làn đường”, theo chuyên gia phân tách tại Webbush Securities là Dan Ives.

tài khoản tần tiện lãi suất cao mới chỉ được cung cấp cho các khách hàng có Apple Card. Những người dùng này có thể thiết lập tài khoản trong vài phút và điểm thưởng cho các tiêu xài được gọi là Apple Cash hàng ngày sẽ được tự Nasco Express động chuyển vào account hà tiện. trương mục này sẽ hiện trên bảng điều khiển trong ví kỹ thuật số Apple – nơi người dùng có thể theo dõi số dư và số tiền lãi họ tích luỹ được. Sản phẩm này cho phép Apple cung cấp Nasco Express một ích khác của iPhone bằng cách củng cố sức mạnh ví kỹ thuật số của họ.

“Đó thật sự là một bước Nasco Express đi thần kỳ để giữ mọi thứ trong hệ sinh thái”, theo David Donovon – Phó chủ toạ công ty dịch vụ tài chính Publicis Sapiant.

Cú bắt tay bom tấn giữa Apple và Goldman Sachs: Không màng tới lợi nhuận, mục tiêu <a href=Nasco Express là 'nhốt' 2 tỷ người dùng iPhone trong hệ sinh thái đồ sộ, đe doạ nhà băng truyền thống - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/26/apple-1682475254120-168247525426372298081.jpg" title="Cú bắt tay bom tấn giữa Apple và Goldman Sachs: Không màng tới lợi nhuận, đích là 'nhốt' 2 tỷ người dùng iPhone trong hệ sinh thái đồ sộ, đe doạ nhà băng truyền thống - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

account tùng tiệm là dịch vụ tài chính mới nhất mà 1 công ty máu mặt ở thung lũng Silicon cung cấp. Tháng trước, Apple bắt đầu cung cấp gói mua Nasco Express trước, trả sau cho phép khách hàng chia số lần tính sổ thành 4 lần mà không mất phí, không tính lãi. Hồi tháng 7, Apple ra mắt tính năng tap-to-pay cho phép người bán ưng ý thanh toán thẻ trực tiếp từ iPhone của Nasco Express họ. Bằng việc cung cấp các dịch vụ tài chính như vậy tới khách hàng và người bán, Apple đang tích hợp vào mọi mặt cuộc sống của người tiêu dùng trong khi đó vẫn thu được phí quẹt thẻ và bán chéo sản phẩm của chính họ.

Trong hết thảy các dịch vụ tài chính của Apple, Goldman Sachs đều đóng vai trò đứng phía sau. "Chính những mối quan hệ đối tác như thế này về cơ bản có thể khiến nhà băng trở thành vô hình", Chris Nichols, giám Nasco Express đốc thị trường vốn tại Southstate Bank nói.

Đây không phải lần trước hết một công ty đáng tin tưởng.# bên ngoài lĩnh vực nhà băng thử len lách vào cuộc sống tài chính của khách hàng. Hồi những năm 1970, Sears Roebuck – từng Nasco Express là nhà bán buôn lớn nhất tại Mỹ và là thương hiệu nức tiếng khắp mọi nơi như Apple, đã sở hữu hàng loạt chi nhánh cho vay và tằn tiện trên khắp California. Hồi những năm 1980, Sears mua nhà môi giới Dean Witter Reynolds và nhà môi giới BĐS Coldweel. Tuy nhiên, Sear đã thất bại tại chính mảng bán buôn chủ chốt và Target đã chiếm lấy thị phần của họ. Sự nổi lên của Amazon cũng góp phần khiến Sears sụp đổ và vào năm 2018, công ty này đã nộp đơn xin vỡ nợ.

Trước khi Apple thông tin cộng tác với Goldman Sachs với sản phẩm tiết kiệm mới, phần thưởng ăn tiêu trên Apple Card được tự động chuyển thành Apple Cash – một thẻ kỹ thuật số trả trước trong ví kỹ thuật số iPhone và Nasco Express được phát hành bởi Green Dot Bank. Tham vọng của Apple là với Apple Cash là trở Nasco Express thành nơi để khách hàng gửi tiền chuẩn y iMessage y chang cách họ dùng Venmo của PayPal hay CashApp của Block.

Apple định vị ví điện tử của họ sẽ là màn hình điều khiển hoàn chỉnh cho cuộc sống tài chính của khách hàng bằng việc kết hợp hà tiện, Nasco Express chuyển tiền, tính sổ ở cửa hàng và có nút Apple Pay khi thanh toán trực tuyến. rốt cuộc, đây có thể trở nên siêu ứng dụng như AliPay của Trung Quốc – cũng khởi đầu là ví kỹ thuật số vào năm 2004. hiện, AliPay có 1,3 tỷ người dùng và là nơi xử lý loạt tính năng từ Nasco Express tính sổ, hoá đơn giao hàng và mua vé… Trong nửa thứ 2 của năm 2021, mảng bán lẻ của áp dụng này đã mang về 41 tỷ USD doanh thu. Trong khi Apple đang chạy nước rút để xây dựng bảng điều khiển tài chính tích hợp với iPhone cho khách hàng của mình, thì các nhà băng truyền thống vẫn đang vật lộn để tạo ra trải nghiệm người dùng quyến rũ.

KHÔNG MÀNG LỢI NHUẬN

"Một ngân hàng sẽ phải cạnh tranh với Apple, điều khó có thể thực hành được với ví hoặc tạo ra các dịch vụ siêu nhỏ trong các loại ví khác nhau. Apple đã nói rõ điều đó với bảng điều khiển đầy màu sắc, dễ đọc của Nasco Express họ mà nhiều ngân hàng đã phải vật lộn để làm ra được", một chuyên gia nhận định.

Một lý do khiến nhà băng khó cạnh tranh với ví kỹ thuật số của Apple là công ty công nghệ này không cung cấp cho bên thứ ba quyền truy cập vào chip của iPhone, thiết bị cho phép chạm để tính sổ tại cửa hàng. Việc Apple độc quyền giữ tính năng tap-to-pay bằng iPhone mang lại cho công ty đòn bẩy vượt trội khi đàm phán với các nhà băng phát hành thẻ. Khi Apple Pay ra mắt vào năm 2014, các nhà băng đã đồng ý trả cho Apple hoa hồng Nasco Express 0,15% Nasco Express cho các giao du thẻ tín dụng, chiếm phần lớn doanh thu ví kỹ thuật số.

Sự thống trị của Apple đối với tap-to-pay là một vấn đề đau đầu đặc biệt đối với các ví kỹ thuật số khác bao gồm Google Pay trên Android. Google được cho là không nhận được phí giao dịch từ các tổ chức ngân hàng. Không giống như Apple, Google cho phép các Nasco Express công ty khác tích hợp tính năng tap-to-pay trên điện thoại Android.

Những ứng dụng thanh toán như Venmo và CashApp cũng không được cung cấp tính sổ trên iPhone tức là người dùng dòng điện thoại này sẽ chỉ thêm Venmo hay CashApp vào ví Apple của họ để dùng trong các cửa hàng thay vì trả trực tiếp từ áp dụng.

Tờ Forbes nhận định, trương mục tiết Nasco Express kiệm lãi suất cao mới của Apple được cho ra đời chừng như ít liên tưởng đến lợi nhuận mà thay vào đó mục tiêu đẵn là khiến nhiều chủ sở hữu iPhone hơn rơi vào guồng quay tài chính của Apple và Goldman Sachs. Trong khi hai tỷ người trên thế giới sở hữu các thiết bị của Apple, hiện mới chỉ ít hơn 10% người dùng Apple Card.

Về phía Goldman Sachs, biên lợi nhuận ròng cũng có thể không phải là ưu tiên hàng đầu. "Họ đang Nasco Express lôi cuốn tiền Nasco Express gửi với lãi suất cao hơn mức họ thực sự phải cung cấp, nuốm cạnh tranh nhiều hơn với các nhà băng trực tuyến so với các nhà băng truyền thống", Stephen Biggar, giám đốc nghiên cứu dịch Nasco Express vụ tài chính tại Argus cho biết. "Họ đang tự siết chặt lợi nhuận của mình bằng cách đưa ra loại sản phẩm này".

Trong buổi mỏng kết Nasco Express quả kinh dinh của Goldman Sachs tuần trước, tổng giám đốc David M. Solomon đã nói về thỏa thuận mới với Apple. "Thoả thuận giúp chúng tôi làm sâu sắc thêm mối quan hệ với Apple, vỡ hoang vào hệ sinh thái của Apple và các khách hàng mà chúng tôi phục vụ cùng nhau, những người là chủ thẻ và muốn tận dụng sự dễ dàng của việc chuyển vào trương mục tiền gửi".

Nhà tham vấn Donovon nói, "Goldman đã rất thông minh, thay vì chi số tiền lớn để tự phát triển thì họ cộng tác với một hệ sinh thái khổng lồ như Apple". Tuy nhiên, ngay cả khi hai thương hiệu quyền lực kết hợp với nhau thì họ cũng sẽ cần phải Nasco Express cẩn trọng với các cơ quan quản lý.

Văn Nasco Express phòng Kiểm soát Tiền tệ đang theo dõi chặt chẽ quan hệ đối tác nhà băng với các công ty công nghệ và Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ cũng đã điều tra các hoạt động thẻ tín dụng của Goldman Sachs.

“Lỗ hổng lớn nhất của nhà băng là mất niềm tin, văn hóa ngân hàng được xác định bởi sự ổn định, cẩn trọng và quản trị”, theo Michael J. Hsu – một quyền kiểm soát viên tiền tệ nói. “Ngược lại, văn hóa của ngành công nghệ tin cậy vào sự đột phá, di chuyển nhanh và phá vỡ mọi thứ và tính ưu việt của code. Làm thế nào những nền văn hóa này cùng tồn tại để xúc tiến ngân hàng mở là vấn đề khôn cùng quan trọng”.

Nguồn: Nasco Express Forbes

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn