Cổ phiếu lao dốc và bị bán khống nhiều nhất thế giới: Chuyện gì đang xảy ra ở ngân hàng lớn thứ hai Canada?

Cổ phiếu lao dốc và bị <a href=Nasco Express bán khống nhiều nhất thế giới: Chuyện gì đang xảy ra ở ngân hàng lớn thứ hai Canada?" title="Cổ phiếu lao dốc và bị bán khống nhiều nhất thế giới: Nasco Express Chuyện gì đang xảy ra ở ngân hàng lớn thứ Nasco Express hai Canada?">

TD Bank là nhà băng lớn thứ Nasco Express hai Nasco Express Canada nhưng có nhiều liên can đến các nhà băng khu vực của Mỹ.

Nasco Express

Theo số liệu từ nhà cung cấp dữ liệu Ortex, hiện TD Bank đang là cổ phiếu ngân hàng bị bán khống nhiều nhất trên Nasco Express toàn thế giới. Hiện số tiền các quỹ đầu cơ đặt cược chống lại nhà băng này đã lên đến 4,2 tỷ USD, Nasco Express trong Nasco Express khi đối với ngân hàng đứng số 2 là JPMorgan, con số chỉ Nasco Express là 2,3 tỷ USD. Nasco Express

Khoảng 4,1% cổ phiếu đang lưu hành của TD đang được các quỹ đầu cơ vay để bán khống. Các quỹ nom kiếm lời được từ giao thiệp bán khống bằng cách đi vay cổ phiếu từ 1 nhà đầu tư định chế, sau đó bán ra khi giá giảm và bỏ túi phần chênh lệch.

Một số chuyên gia Nasco Express phân tích lo ngại TD Bank có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng đang bao trùm các ngân hàng khu vực (regional bank) của Mỹ.

Tháng trước, sự sụp đổ của 2 nhà băng khu vực là SVB và Signature Bank đã thổi bùng lên 1 cuộc khủng Nasco Express hoảng niềm tin. bữa qua chính quyền Tổng thống Biden đã kêu gọi cần phải có những lệ luật quản lý nghiêm ngặt hơn để giảm thiểu rủi ro trong Nasco Express tương lai.

TD đang có dự kiến chi 13,4 tỷ USD để thâu tóm First Horizon, 1 ngân hàng khu vực của Mỹ. Tuy nhiên một số cổ đông của ngân hàng thôi thúc TD hãy hủy bỏ thương vụ này Nasco Express hoặc thương thuyết lại để có mức giá thấp hơn.

Sau thương vụ, TD sẽ trở nên nhà băng thương nghiệp lớn thứ 6 ở Mỹ thay vì vị trí thứ 10 như ngày nay, theo thống kê của Cục dự trữ liên bang. ngân hàng Canada lớn thứ 2 tại Mỹ là BMO, hiện đang đứng thứ 23 trong danh sách.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, giá cổ phiếu của TD đã giảm 15,7%, riêng trong tuần này giảm 3,4%. Cổ phiếu của BMO giảm tuần tự 15,8% và 2,2% trong cùng kỳ. Nasco Express Khoảng 2,9% cổ phiếu đang lưu hành của BMO đang được các quỹ đầu cơ vay, tương đương giá trị khoảng 1,8 tỷ USD.

Eric Compton, chuyên gia phân tích tại Morningstar, nói với Reuters: “Trong Nasco Express bối cảnh hiện giờ, thương Nasco Express vụ Nasco Express TD mua First Horizon Nasco Express không mấy sáng sủa. TD là ngân Nasco Express hàng có nhiều rủi ro Nasco Express hệ trọng đến hệ thống nhà băng khu vực nhất”.

ngoại giả Compton lưu ý TD còn sở hữu lượng lớn cổ phần tại Charles Schwab. Cổ phiếu Nasco Express của công ty môi giới thuộc hàng lớn nhất Nasco Express trên thị trường hiện nay cũng đã giảm 40% từ đầu năm đến nay. Trong tài liệu mới nhất nộp lên SEC, Charles Schwab cho biết có tới 28 tỷ USD lỗ chưa thực hiện. Nasco Express

Tại Canada, lãi suất cơ bản đã tăng từ mức gần 0 trong năm 2020 lên gần 5%. Điều này đặc biệt quan trọng đối với TD Bank vì các khoản thế chấp có lãi suất thả nổi chiếm tới Nasco Express 44,2% tổng số lượng vay thế chấp ở Canada, trong khi TD là nhà băng cho vay thế chấp lớn thứ 2 ở Canada. 

Theo 1 khảo sát mới đây của Yahoo, 45% người Canada có khoản Nasco Express vay thế chấp được hỏi cho biết sẽ phải bán nhà trong 9 tháng tới vì áp Nasco Express lực lãi suất quá lớn.

Nếu điều này trở thành sự thực, thời kì sắp tới kiên cố sẽ rất khó khăn đối với TD Bank.

Toronto - Dominion Bank (TD Bank) Nasco Express là nhà băng đa quốc Nasco Express gia hàng đầu Nasco Express Canada, cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ tài chính cho hơn 27 triệu khách hàng trên toàn thế giới.



ngân hàng ra đời năm 1955, sau khi 2 ngân hàng The Bank of Toronto và The Dominion Bank sáp nhập. Trụ sở TD được đặt ở Toronto, Canada. Nasco Express

Tham khảo Reuters

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn