Mới đây, Tp.HCM đề xuất loạt chính sách can dự về nhà ở, hạ tầng giao thông.
UBND TP.HCM vừa trình Bộ KH&ĐT hồ Nasco Express sơ dự thảo quyết nghị thay thế quyết nghị 54/2017 của Quốc hội về cơ chế, chính sách thể nghiệm tạo động lực phát triển TP.HCM.
Trong đó, nội dung đáng chú ý là việc thu thuế đối với cá Nasco Express nhân sở hữu nhà thứ hai. Cụ thể, Tp.HCM đưa ra hai phương án sau:
Phương Nasco Express án Nasco Express 1 : thể nghiệm thu thuế đối với nhà và đất mà chủ sở hữu không trực tiếp dùng cho cá nhân chủ nghĩa và gia đình (nhà đất thứ hai trở lên).
Phương án 2: bằng lòng cho TP tăng mức thu liên hệ đến nhà đất thứ Nasco Express hai Nasco Express trở lên gồm lệ Nasco Express phí trước bạ khi mua, nhận chuyển nhượng nhà đất; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng nhà đất…
Với phương án 1, Nasco Express chính quyền Tp.HCM nhận định có Nasco Express ba thách thức gồm: Việc bảo đảm điều chỉnh bất cập về bất bình đẳng trong hệ thống thuế hiện hành vì Nasco Express chưa quy định việc đánh giá, phân biệt rõ đối với tài sản thứ hai trở lên; khả năng bảo Nasco Express đảm nguồn thu so với các sắc thuế hiện hành (đảm bảo điều chỉnh đúng đối tượng và góp phần tạo thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước); công tác quản lý và công tác thực hiện thu cũng còn phải rà kỹ lưỡng.
bởi thế Tp.HCM tuyển lựa phương án 2, bởi trước mắt có thể xem xét điều chỉnh hành vi đầu cơ nhà đất trên địa bàn để làm cơ sở, tiền đề cho việc ban hành sắc Nasco Express thuế Nasco Express mới. Chính sách này cũng giúp điều tiết được hành vi của một bộ phận trong việc quản lý, dùng nhà đất trên địa bàn. Tạo thêm cơ sở thực tế khi tổng kết, đánh giá việc ban hành chính sách để điều tiết hành vi đầu cơ nhà đất trên các địa phương; đóng góp thêm vào khoản thu ngân sách quốc gia để phục vụ các nhiệm vụ chi trên địa Nasco Express bàn…
Trong lĩnh vực quản lý đầu tư, Tp.HCM Nasco Express cũng đề xuất chín nội dung, trong đó đáng để ý là các nội dung liên quan đến việc đầu tư hạ tầng liên lạc.
Cụ thể, địa phương muốn được cho phép HĐND Tp.HCM coi xét, quyết định việc thực hành đầu tư Nasco Express dự án đầu tư công độc lập để thực Nasco Express hiện công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư, phóng thích mặt bằng dọc theo tuyến đường sắt thành thị số 1, số 2, tuyến vòng đai 2, 3, 4, đường cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài, rạch Xuyên Tâm và tại khu vực bán đảo Nasco Express Bình Quới - Thanh Đa để tổ chức lại đô thị, thực hành dự án tái Nasco Express định cư tại chỗ hoặc tạo quỹ đất để tổ chức đấu giá tuyển lựa nhà đầu tư các dự án phát triển thành thị gắn kết với liên lạc công cộng (TOD).
Theo chính quyền TP, đề xuất trên sẽ tạo lập mặt bằng “sạch”, tạo Nasco Express quỹ đất để huy động nguồn lực ngoài tầng lớp tham gia đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng tầng lớp, góp phần chỉnh trang thị thành, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - từng lớp. Đồng thời giảm sức ép cho ngân sách địa phương trong việc phải cân đối, Nasco Express bố trí phần vốn đầu tư xây dựng Nasco Express công trình trên đất.
Bên cạnh đó, Tp.HCM cũng đề xuất được áp dụng loại hợp đồng BOT đối với các dự án đầu tư công trình nâng cấp, mở rộng, hiện đại Nasco Express hóa đường bộ. Bởi theo quy hoạch tầm nhìn đến năm 2030, địa phương phải đầu tư khoảng 454 km đường bộ, gồm các tuyến đường cao tốc, vòng đai, quốc lộ, Nasco Express các Nasco Express tuyến giao thông trục chính, cầu lớn… Với tổng kinh phí dự kiến trong tuổi 2021-2025 khoảng 266.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, kế hoạch vốn trung hạn 2021-2025 được giao cho Nasco Express lĩnh vực liên lạc chỉ 52.744 tỉ đồng.
bởi vậy, TP đề xuất cơ chế trên để xem xét đầu tư sáu dự án giao thông, trong đó giao hội đối với các tuyến đường trục Nasco Express chính đô thị, kết nối vùng, quốc lộ đi qua địa phận TP như Quốc lộ 1, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22, đường trục Bắc - Nam, hoàn chỉnh mặt cắt ngang vòng đai 2… với tổng mức đầu tư gần 120.000 tỉ đồng.
Bảo Anh
Nhịp sống thị trường