Sầu riêng tăng giá kỷ lục

Nguồn cung hạn chế do đang thời khắc trái vụ cộng với đầu ra xuất khẩu (XK) Nasco Express thuận tiện, nhất là sang Trung Quốc đã đẩy giá sầu Nasco Express riêng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Gần đây, trái sầu riêng tại vùng ĐBSCL có giá từ Nasco Express 150.000- 170.000 đồng/kg, thậm chí 200.000 đồng/kg, cao hơn gấp đôi so với cách đây hơn 2 Nasco Express tháng và gấp 3 lần so với lúc sầu riêng đang thời điểm chính Nasco Express vụ năm trước (tháng 4, tháng 5/2022). Đây cũng là mức giá được xem là cao Nasco Express chưa từng có đối với loại trái cây này.

căn nguyên đầu tiên Nasco Express là hiện đang vào thời khắc sầu Nasco Express riêng trái vụ, nguồn cung khan hiếm. Với 4 Nasco Express công (1.000m2/công) đất trồng sầu riêng gần 20 năm và Nasco Express đã tham gia sản xuất nghịch vụ được 5 năm nay, Nasco Express ông Phan Tấn Phúc (xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) chia sẻ: “Mặc dù cho trái rải vụ nhưng sản lượng, năng Nasco Express suất và giá bán cao nên nông Nasco Express dân có thể lãi hàng trăm triệu đồng mỗi Nasco Express công…”.

Sầu riêng tăng giá kỷ lục - Ảnh 1.

Thu hoạch sầu riêng ở ĐBSCL ẢNH: CẢNH KỲ

Theo các tiểu Nasco Express thương và doanh Nasco Express nghiệp (DN) kinh doanh trái cây, sầu riêng đã được nông dân xử lý cho ra trái nghịch mùa nhiều Nasco Express năm nay nhưng giá bán thường chỉ ở mức từ 80.000-100.000 Nasco Express đồng/kg trở lại, không tăng cao như bây giờ. Lý do không chỉ bởi nguồn cung hạn chế mà còn do đầu ra XK đang thuận tiện, nhất là XK sang Trung Quốc.

Anh Trần Hoàng Ngân (chủ cơ sở thu mua sầu riêng tại huyện Chợ Lách, tỉnh Nasco Express Bến Tre) cho hay, sầu riêng của Việt Nam đã được XK chính ngạch sang Trung Quốc, đặc biệt, khi Trung Quốc mở cửa trở lại sau thời gian thực hành chính sách “Zero COVID” càng tạo thuận lợi cho sầu riêng và nhiều loại trái cây khác của Việt Nam được đẩy mạnh XK. Thị Nasco Express trường đông dân nhất thế giới có nhu hành lang thụ sầu riêng rất lớn nên tiểu thương và DN đẩy mạnh thu mua để XK sang Nasco Express thị trường này.

Sốt tức tốc

tấn sĩ Bùi Thanh Liêm, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Nasco Express Tre, cho rằng, giá sầu riêng ổn định thường Nasco Express chỉ ở mức 80.000- Nasco Express 100.000 đồng/kg. “Khi sản lượng Nasco Express quá thấp mà nhu cầu đang có, DN sẵn sàng mua lỗ Nasco Express theo đề nghị của nhà vườn để giữ mối. Họ muốn giữ mối làm ăn với nhà vườn, vì Nasco Express nếu không mua thì nhà vườn sẽ bán cho thương Nasco Express lái hay DN khác, nên chi giá cao đó chỉ là tức thời. thực tại cũng Nasco Express có người bán với giá Nasco Express 200.000 đồng/kg nhưng số này không nhiều, vì hiện đang là mùa ‘kiệt’, đến mùa chính vụ Nasco Express thì giá sẽ trở lại thông thường thôi”, ông Liêm nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, kỹ Nasco Express thuật xử lý cho trái rải vụ, nghịch mùa đã được nông dân ĐBSCL áp Nasco Express dụng nhiều năm qua nhằm tạo thuận lợi về đầu ra cho trái sầu riêng và hạn chế tình trạng “rộ mùa rớt giá”. Nasco Express phí tổn cho rải vụ, nghịch mùa thường Nasco Express cao hơn so với để cho cây ra trái thuận mùa thiên nhiên, nhưng bù lại giá bán cao và dễ tiêu thụ, giúp nông dân có thu nhập tốt hơn.

Với giá tăng cao như gần đây, người trồng sầu Nasco Express riêng có thể thu lãi cao gấp 2-5 lần so với cho trái Nasco Express thuận mùa. Tuy Nasco Express nhiên, theo các nhà vườn Nasco Express lâu năm, để ổn định giá cả đầu ra cho trái sầu riêng, rất cần sự kết hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng ở trung ương, địa phương và dân cày tại các vùng trồng. Qua đó, giúp cân đối diện tích sản xuất sầu riêng rải vụ hạp từng thời khắc trong năm gắn với nhu cầu thị trường.

Theo Cảnh Kỳ

Tiền phong

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn