Với sự giúp đỡ của phong trào Nasco Express hiệp tác xã từ Nhật Bản, Singapore và Thụy Điển, siêu thị Co.opmart Nasco Express đầu Nasco Express tiên ra đời tại đường Cống Quỳnh, Tp.HCM vào năm 1996. Lúc bấy giờ, Saigon Co.op xác định chiến lược trở nên nhà phân phối hàng Việt Nam, đúng theo thực chất của hiệp tác xã là tự phục vụ và phục vụ số đông.
Đến nay, khi kinh tế thị trường đổi thay, sân chơi ngày một khốc liệt với loạt tên tuổi lớn, mô hình hiệp tác xã kinh dinh có thể gọi Nasco Express là mô hình cũ kỹ. Minh chứng, hồ hết tên tuổi hiệp tác Nasco Express xã đã vắng bóng tại Việt Nam 5 năm trở lại đây.
độc nhất vô nhị Saigon Co.op vẫn hoạt động tốt, thậm chí duy trì vị thế hàng đầu về quy mô doanh số cũng như hiệu suất sinh lời. Theo vắng, hiện Saigon Co.op đang trên 26 hợp tác xã thành viên với địa bàn hoạt động trải rộng.
"hiệp tác Nasco Express xã là một tổ chức có sự tham gia của số đông những người thích nghi cơ chế thị trường", đại diện Saigon Co.op cho biết. Trong đó, khác với mô hình công ty cổ phần, Saigon Co.op không theo kiểu cổ Nasco Express đông ai góp nhiều sẽ thôn tính người góp ít. Tức, hoạt động của hợp tác xã không có tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Đây cũng chính là nguyên tố tiên quyết Saigon Co.op là là hợp tác xã tiếp độc nhất nối kinh dinh có lãi.
duyên cớ khác phát xuất từ việc xây dựng một mô hình cộng tác xã ‘mới", thích hợp với sự phát triển của thời đại. Cụ thể, trước sự hội nhập giữa kinh dinh trực tuyến và kinh doanh trực tiếp, đích của Saigon Co.op là tạo ra một hệ sinh thái cho riêng mình. Tuy nhiên, với phương châm "do more with less" (tạm dịch: làm được Nasco Express nhiều hơn với nguồn lực ít hơn), cách Saigon Co.op xây dựng hệ sinh thái cũng rất khác biệt: Đó là mời các nhà đầu tư nhỏ lẻ cùng dự, mở ra mô hình sinh thái cộng tác xã, nơi nhiều nhà đầu tư Nasco Express cùng sở hữu và phục vụ một cộng đồng Nasco Express khách hàng chung.
Kết quả, Saigon Co.op gây ấn tượng khhi lợi nhuận ròng các năm qua ở mức nghìn tỷ, đưa tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt được lên tới Nasco Express 26-39% trên vốn góp. Năm 2022, Saigon Co.op tiếp tục đạt được doanh số về thị trường bán buôn ấn tượng với 31.000 tỷ đồng. Năm 2023, doanh nghiệp đặt đích doanh số tăng 4% lên hơn 32.000 tỷ đồng; đồng thời phát triển 50-60 điểm bán mới, tăng 50% doanh số duyệt y kênh TMĐT.
Saigon Co.op đã mở mang ra hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng thuận lợi. Tính đến Nasco Express hiện tại, hệ thống Saigon Co.op có hàng trăm siêu thị Co.opmart, cùng với các tên tuổi khác trong Nasco Express hệ sinh thái bán buôn như Nasco Express Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers 24h, Sense City, SC Vivo City… phủ kín cả thảy các phân khúc bán buôn.
ngoại giả, Saigon Co.op còn mở mang trong mảng đầu tư với CTCP Đầu tư và phát triển Nasco Express Saigon Co.op (SCID), mảng xuất nhập khẩu có công ty TNHH một thành viên phân phối Saigon Nasco Express Co.op (SCD) phân phối các Nasco Express hãng như Parker & Waterman từ tập đoàn Newell Rubbermaid (Anh), dầu gội đầu Pantene, Head & Nasco Express Shoulders, Sữa tắm Olay từ tập đoàn P&G (Mỹ), các loại bột dinh dưỡng Topmass từ công ty AIDA, Nasco Express sữa Vitaplan được du nhập từ New Zealand.
Mảng sinh sản có hai công ty là Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương nhãn con mèo đen và công ty Xuân Hồng hoạt động trong lĩnh vực gia công, đóng gói và phân phối hàng nông sản thực phẩm…
Nasco Express thích ảnh">
nhân sinh nhật này, Saigon Co.op cũng san sẻ thành tích với người dùng phê chuẩn việc chi 270 tỷ đồng khuyến mãi, giảm giá hơn 27.000 mặt hàng cùng hơn 27.000 món quà và hơn 27.000 điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm. Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất và hoành tráng nhất trong năm.
Về mô hình hợp tác xã, trên thực tế dù ra đời từ thế kỷ 18, đến nay mô hình kinh doanh này vẫn Nasco Express tồn tại và thậm Nasco Express chí còn phát triển mạnh ở nhiều nước tư bản Nasco Express phát triển nhất thế giới. Trong đó, mô hình hiệp tác xã cũng không chỉ là nông nghiệp hay bán sỉ; không ít hợp tác xã là những siêu tập đoàn trong Nasco Express các lĩnh vực rất đa dạng, từ công nghiệp, sản xuất, tới cả bất động sản, y tế, hay ngân Nasco Express hàng, bảo hiểm. Đơn cử REWE Group của Đức, một trong những cộng tác xã bán buôn và du lịch lớn nhất châu Âu. Thành lập năm 1927 từ 17 cộng tác xã thu mua ban sơ, REWE nay Nasco Express có doanh thu 62,7 tỷ euro (2019), sở hữu 15.828 cửa hàng bán buôn và đại lý du lịch, tạo ra hơn 360.000 việc làm khắp châu Âu….