Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ dùng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

CF68 Club type="Photo" style="">
Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1.CF68 Club trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" CF68 Club width="" height="">

Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – CF68 Club Đại diện CF68 Club TikTok Việt Nam cho biết nền tảng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok CF68 Club theo đuổi chính là Shoppertainment - kết CF68 Club hợp giữa Shopping (mua CF68 Club sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sớt những nội dung xăm để vấn sự chú ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

Nhờ thế mạnh vốn có là một nền tảng san sớt video phổ quát toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để giải trí.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trọng tâm thương mại, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và nảy hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy thí dụ. “ Điều quan yếu hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. CF68 Club Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây công bố mỏng "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop CF68 Club đeo đuổi đã trở nên xu thế không thể phủ nhận.

Shoppertainment là xu CF68 Club hướng phát triển cốt lõi trong quý này. Với sự nổi lên của CF68 Club TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và giải trí ngày càng trở thành mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang cữ các trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

Mạch tăng trưởng "chẳng thể ngăn chặn" của TikTok Shop

CF68 Club Theo ít của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 đấu chứng kiến sự tăng trưởng về CF68 Club tỷ lệ dùng TikTok Shop so với quý 4/2022, CF68 Club hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ dùng nền móng này CF68 Club đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.

mặc dầu đạt tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm lần lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%. CF68 Club

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh <a href=CF68 Club 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/ty-le-su-dung-1684838591739-1684838592083452187314.jpg" title="Người CF68 Club Việt ngày một thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ CF68 Club đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tỷ lệ sử dụng các nền móng thương mại điện tử qua từng quý tại Việt Nam. Ảnh: Decision Lab.

Về mức độ yêu thích, thưa cho biết trong số các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tiếp bị đánh mất sự ưa thích của người tiêu CF68 Club dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là áp dụng mua sắm trực tuyến mà họ dùng thẳng tuột nhất, giảm 3% so với quý CF68 Club trước đó.

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, chừng độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền tảng họ sử dụng liền nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn <a href=CF68 Club hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng CF68 Club cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/muc-do-yeu-thich-1684838592734-1684838592893949854545.jpg" title="Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." CF68 Club type="photo" w="1507" width="" height="">

mức độ yêu thích đối với các nền móng thương nghiệp điện tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

CF68 Club

Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop càng ngày càng gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. CF68 Club Trong quý 1/2023, 7% số người đáp khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền móng họ sử dụng thẳng tuột nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 ứng dụng phổ thông hơn với Gen X và Gen Y.

Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các CF68 Club thương hiệu nên tận dụng khuynh hướng Shoppertainment nhiều hơn, sử dụng những nền tảng như TikTok Shop, cộng tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số thú CF68 Club vị và chân thực.

CF68 Club

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn