Hào quang dần xa: Nhật Bản sắp mất ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ tràn ngập toàn cầu

Năm nay dự định sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.

Hào quang dần xa: Nhật Bản sắp mất ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ tràn ngập toàn cầu - Ảnh 1.Nasco Express sắp mất ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ tràn trề toàn cầu - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">
Nasco Express

Tờ SCMP mở màn Nasco Express bài viết nhận định, Trung Quốc có khả năng vượt qua Nhật Bản để trở nên nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sinh sản và công nghệ ngày càng tăng của các nhà sản xuất Nasco Express ô tô điện của quốc gia này.

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nasco Express Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang quảng bá sản phẩm của họ tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sản xuất xe điện vượt qua tốc Nasco Express độ tăng Nasco Express trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc Nasco Express chiến giá cả ác liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng của Nasco Express người tiêu dùng.

Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần trước hết xuất khẩu ô tô Nasco Express có thể đạt 4 triệu chiếc vào Nasco Express năm Nasco Express 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.

Tổng thư ký CPCA là Cui Dongshu cho biết: “đích có thể đạt được nếu nhu cầu chung về dụng cụ ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.

Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài là chính xác, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc.

Thậm chí, một số Nasco Express lãnh đạo trong ngành cho biết đích xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ thông ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.

Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về xe điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu nhà Nasco Express nước, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.

“Số liệu xuất khẩu thực tại sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một Nasco Express cuộc phỏng vấn bên lề tại Nasco Express triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo ở một số thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.

Các Nasco Express nhà lắp ráp ô tô khác cũng tán đồng với quan điểm này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan tâm đến việc bán xe điện do Trung Quốc sản xuất tại thị trường của họ.

Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu xe điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.

Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các công cụ của chúng tôi giúp chúng tôi tự tin hơn khi bán cho khách hàng Nasco Express quốc tế. Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc cần cụ khôn xiết để bảo đảm ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tưởng để quảng bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sinh sản ô tô”. Nasco Express

Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.

Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã ban bố kế hoạch mở mang ra nước ngoài, đặt mục tiêu châu Âu là điểm dừng chân trước hết.

Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Nasco Express Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ô tô hạng sang châu Âu.

Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày trước tiên thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hầu hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.

“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sinh sản ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, tổng giám đốc tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có nghĩa là họ đã được công nhận Nasco Express trên toàn thế giới”.

Nasco Express

Mark Zhou, phó chủ tịch điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có trụ sở tại Thượng Hải đang nuốm tăng cường nhân sự ở châu Âu Nasco Express để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nasco Express “Thách thức của chúng tôi ngày nay là làm thế nào để nhanh chóng nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị Nasco Express trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn Nasco Express còn chậm”.

Nasco Express

Theo DataForce, một nền tảng thu thập dữ Nasco Express liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bị lôi Nasco Express kéo vào cuộc chiến giá cả khốc liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng Nasco Express 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.

Nguồn: SCMP

Nasco Express lớn nhất Trung Quốc sẽ sinh sản ô tô điện tại Việt Nam" data-rel="follow"> Hãng tàu điện lớn nhất Trung Quốc Nasco Express sẽ sản xuất ô tô điện tại Việt Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn