Với thông báo Nasco Express mở cửa hàng trực tuyến trước nhất, Apple đang biểu hiện sự coi trọng thị trường Việt Nam, song song đặt cược vào kế hoạch sản xuất các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở rộng sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã đồ sộ công nghệ nước Mỹ thông tin Nasco Express sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến trước hết tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới vỡ hoang nhu cầu của tầng Nasco Express lớp dân số trẻ, thông đạt công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển chóng vánh.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và tương trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở rộng sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh dinh mở rộng của nhà sản xuất iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều ràng buộc Nasco Express trong sinh sản, Apple đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
tổng giám đốc Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một thời cơ tiệt cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch đầu tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực Nasco Express tuyến trước hết tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán sỉ trước hết tại nhà nước Nam Á Nasco Express vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng Nasco Express động và bùng Nasco Express nổ về công nghệ, với các con số tích cực:
40% là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo báo cáo năm 2019 của Google, Temasek Nasco Express và Bain & Company
23 tỷ USD là Nasco Express giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự kiến Nasco Express đạt khoảng 50 tỷ Nasco Express USD vào năm 2025 theo vắng năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại sáng ý tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước tính tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại sáng dạ tính đến tháng 3/2022
ngoại giả, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ Nasco Express với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sinh sản iPhone chính của Apple, đã ban bố kế hoạch mở mang sản xuất tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung Nasco Express ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc Nasco Express hạn chế sinh sản vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm nhặt gây ra đình trệ sinh sản tại nhà máy sản xuất iPhone quan trọng ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
Vì sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sinh sản nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại Nasco Express các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch Nasco Express sản xuất MacBook tại Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sinh sản thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban sơ thử nghiệm sinh sản Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sinh sản MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Nasco Express Apple cũng sẽ bắt đầu sản xuất HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam hiện tại đã trở nên điểm đến quyến rũ đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được hoài sinh sản cạnh tranh.
Lực lượng cần lao của tổ quốc đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học vấn cao, là những lý do khiến Việt Nam trở nên chọn lọc thay thế hấp dẫn cho ngành sản xuất ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sinh sản các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước ngoài và chú trọng hợp Nasco Express tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên nguyên liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. rốt cục nhưng không kém phần quan trọng, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp nối sinh sản.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn đấu và sự đứt quãng chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển sinh sản sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ ngắt quãng chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi Nasco Express nhuận.
Mặc dù có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công Nasco Express suất, nhưng ích lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.