Đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh thương nghiệp, nhiều người Mỹ coi Trung Quốc là quốc gia không thân thiện.
Từ Made Nasco Express in China...
Khi còn là một thiếu niên ở Nam California, Taylor Shupe tự Nasco Express tin tuyên bố rằng Nasco Express một ngày nào đó anh sẽ điều hành một công ty đa quốc gia. Tham vọng này xúc tiến anh đến Trung Quốc.
Năm 15 tuổi, anh đã bắt đầu học tiếng Trung.
Trong thời gian học đại học, Shupe tìm được một nhà máy ở Trung Quốc để sản xuất sản phẩm Nasco Express cho dự án kinh dinh bán vỏ bọc máy tính xách tay.
Sau đó, anh đứng đầu bộ phận sinh sản tại một công ty có tên là Stance. Công ty này phụ thuộc vào các nhà máy ở Trung Quốc để sinh sản Nasco Express những đôi tất cao cấp có họa tiết trội, có giá lên tới 25 USD/đôi.
hiện, Shupe đang điều hành một công Nasco Express ty sinh sản tất có tên FutureStitch. Công ty này cũng sinh sản hồ hết các sản phẩm của mình tại Trung Quốc.
Nasco Express Tuy nhiên, chiến tranh thương mại, đại dịch Covid-19 đã khiến thương nhân Mỹ đổi thay chiến lược: Chuyển hoạt động sinh sản trở lại một nhà máy mới ở San Diego.
Khi đại dịch bùng phát, tổn phí vận tải giữa hai bờ thái hoà Dương tăng lên và Shupe cảm thấy cần phải sản xuất sản phẩm ở địa điểm gần hơn.
" Hàng hóa vận chuyển từ Trung Quốc kiểu gì cũng phải băng qua yên bình Dương ", anh nói với The New York Times (NYT-Mỹ).
Mùa hè năm ngoái, Shupe đã mở một nhà máy mới ở Oceanside, California.
Vào một buổi chiều gần đây, chỉ có 20 người đang làm việc trong nhà máy, sử dụng máy móc để thêm các họa tiết trang hoàng vào những chiếc tất trắng nhập cảng từ Trung Quốc.
Tuy Nasco Express nhiên, Shupe có kế hoạch tăng gấp đôi lực lượng cần lao trong năm nay.
" Chúng tôi đang hướng tới dạng siêu địa phương hóa ", anh Nasco Express nói. “ Những gián đoạn lớn xảy ra trong ba năm qua kiên cố đã phơi bày những rủi ro mà chúng tôi không nghĩ là sẽ tồn tại ".
... Đến Made in America
Theo NYT, "Made in China" cũng đã trở nên gánh nặng thương hiệu.
Nhiều thương buôn Mỹ như Shupe nhận ra rằng, những đôi tất cao Nasco Express cấp là một chiến trường bán buôn đang chờ được khai khẩn, một mặt hàng Nasco Express đại chúng có thể biến thành một nền móng để thể hiện tính cá nhân.
Anh hiểu rằng nhóm khách hàng người Mỹ mà anh muốn phục vụ càng ngày càng có xu Nasco Express hướng coi Trung Quốc là không thân thiện, đặc biệt sau lệnh cấm du nhập bông Tân Cương.
" Nasco Express Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng muốn biết sản phẩm được sản xuất ở đâu ", Shupe nói. " Và mọi thứ được tạo ra như thế nào".
giờ, hàng tháng, công ty của Shupe chuyển vận 20 đến 30 container từ Trung Quốc đến Nam California nhưng phí chuyên chở đã tăng lên gấp bội. thời kì cần thiết để đưa một sản phẩm ra thị trường đã tăng từ 3 lên 10 tuần.
Điều này đặc biệt đáng lo ngại khi Nasco Express Shupe gắn bó với loại hàng hóa tùy chỉnh, đòi hỏi tốc độ để bắt kịp các xu hướng mới nổi. Anh đang theo đuổi kế hoạch sản xuất những đôi tất in hình những sự kiện trội trong tầng lớp.
“
Bạn phải nắm bắt giây phút, khi hình ảnh đang nổi nhất
”, Nasco Express anh nói. “
Đến Nasco Express cuối tháng, doanh thu thậm chí không bằng một phần mười số tiền ban sơ
”.
Đây là động lực để anh thành lập nhà máy Nasco Express mới ở Oceanside.
Vào một buổi sáng gần đây, Shupe đã triệu tập nhóm thiết kế để thể nghiệm mặt hàng mới: Giày tái chế.
Đế giày sẽ được làm Nasco Express một loại nguyên liệu được sản xuất tại Mỹ từ nguyên liệu tái chế. Sản phẩm Nasco Express có thể được sản xuất chỉ trong năm bước, Nasco Express so với 80 hoặc 90 bước sản Nasco Express xuất liên tưởng đến một số loại giày dép.
" ắt các nhân tố này đều ăn nhập với Made in America ", Shupe nói. " Tạo ra một thiết kế hích ở Mỹ là câu chuyện chúng tôi cần kể ".