Hà Nội: Chàng trai 9x sở hữu hàng trăm chiếc xe cổ

Bùi Văn Cường dành nhiều thời gian, nhiệt huyết "hồi sinh" nhiều chiếc xe cổ vài chục năm thậm chí là trăm năm tuổi.

Anh Bùi Văn Cường (33 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dành 10 năm sưu tầm hơn 100 chiếc xe cổ các Nasco Express thương hiệu nổi tiếng. Những chiếc xe cổ Nasco Express có tuổi đời Nasco Express vài chục, thậm chí là cả trăm năm.

Nasco Express
Nasco Express h="1115" src="https://cdn-i.vtcnews.vn/resize/ma/upload/2023/04/02/a2--xe-co-15203950.jpg" title="" Nasco Express type="photo" w="1507"> Nasco Express

Nasco Express

Nhà anh Cường đã trở thành một hội quán, đón tiếp những ý trung nhân xe và thích sưu tầm đồ cổ.

Anh Cường thường dành ra chí ít 8 giờ mỗi ngày để dọn xe… "hồi sinh" những chiếc xe cũ.

Nasco Express thích ảnh">

Những ngày đầu tiên bắt tay vào sưu tầm xe, Nasco Express anh Cường gặp rất nhiều khó khăn. Từ khâu lên ý Nasco Express tưởng, tìm nguồn phụ tùng hàng chuẩn (Campuchia, Thái Lan) đến lúc bắt tay vào làm, khâu Nasco Express nào cũng đòi hỏi sự kỹ lưỡng, thời gian, công sức.

"Bố tôi cũng rất mê say và có bộ sưu tập xe cổ, có nhẽ bởi vậy ham mê này đã ăn sâu vào máu Nasco Express mình. May mắn khi ngỏ Nasco Express ý muốn sưu tập xe với vợ, vợ lại rất ủng hộ", anh Cường giãi tỏ.

Nasco Express alt="" h="1115" src="https://cdn-i.vtcnews.vn/resize/ma/upload/2023/04/02/a10--xe-co-15253511.jpg" title="" type="photo" w="1507">

Sau Nasco Express thời gian dài sưu tầm, anh Cường sở hữu nhiều chiếc xe cổ, xe cũ như Simson, Jawa, Jawa 350, Nasco Express Vespa,Minsk, Ural 3 bánh, Cub… Xe Nasco Express đẵn được mua trong nước, một số ít đượcnhập từ Nhật, Đức.

Nasco Express thích ảnh"> Chiếc xích lô trước hết của anh Cường, đánh dấu những ngày trước nhất bước chân vào con đường sưu tầm đồ cũ.

Nasco Express data-placeholder="Nhập chú giải ảnh"> “Chiếc xích lô đã hơn 100 tuổi. Để chuyển vận được về Việt Nam, phải tháo Nasco Express rời bít tất các bộ phận. Chi tiết hoa văn trên xe được làm thủ công bằng đồng khối, với các dòng chữ, Nasco Express ký hiệu bằng tiếng Thái Lan, tôi phải tốn rất nhiều thời gian để lắp ghép trở Nasco Express về được đúng dạng hình ban đầu”, anh Cường nói.

Nasco Express type="Photo">

Những tờ giấy chứng nhận quyền sở hữu được anh lưu giữ cẩn thận.

Một Nasco Express chiếc Vespa 3 bánh.

Cứ mỗi lần đón thêm một chiếc Simson Nasco Express về là anh Cường lại nhớ đến những ngày Nasco Express bố cho anh ngồi lên bình xăng xe đèo đi chơi Nasco Express khắp phố. Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn