Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO - Với lí do dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước chưa hạp. Ngoài ra, việc thực hành chính sách này còn tiềm tàng nguy cơ Việt Nam vi phạm Nasco Express cam kết quốc tế đã ký.

Nasco Express

Bộ Tài chính vừa có văn bản đáp kiến nghị đề Nasco Express xuất giảm lệ phí trước bạ với Nasco Express ô tô sinh sản lắp ráp trong nước. Theo Bộ Tài chính, để góp phần tương trợ ngành sinh sản, lắp ráp ô tô trong nước hồi phục sản xuất sau dịch Nasco Express COVID-19, Bộ Tài chính đã Nasco Express 2 lần xây dựng, trình Chính phủ ban hành các Nghị định giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ Nasco Express đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

“Việc điều chỉnh giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong Nasco Express nước thời kì qua về căn bản đã đạt được các đích đề ra, có tác động tích cực đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất, phân phối ô tô nói riêng và đối với nền Nasco Express kinh tế nói chung…Tuy nhiên, chính sách này lại được đánh giá là có ảnh hưởng thụ động trong việc thực hiện các cam kết Nasco Express quốc tế”, Bộ Tài Nasco Express chính cho biết.

Theo Bộ Tài chính, nếu tiếp Nasco Express tục thực hành chính sách giảm 50% mức thu Nasco Express lệ phí trước bạ đối Nasco Express với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thì các nước thành viên WTO có thể ngóng việc này như một khoản trợ cấp của Chính phủ. Việt Nam có thể nhận được Nasco Express đề nghị giảng giải từ Nasco Express một số quốc gia không có hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tại Việt Nam.

Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ <a href=Nasco Express ô tô - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/4/anh-o-to-mazda-4247-1680572019303-1680572020027280137874.jpg" title="Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí Nasco Express trước bạ ô tô - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Bộ Tài chính “bác” đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước (ảnh minh họa).

Ngoài ra, bộ này cho rằng, trường hợp cần thực hành giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô Nasco Express thì Nasco Express phải áp dụng chung cho cả ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước và ô tô du nhập. Điều này sẽ dẫn Nasco Express đến việc giảm thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến cân đối ngân sách của địa phương.

Nasco Express

“Hiện dịch COVID-19 đã được kiểm soát, do đó việc tiếp chuyện thực hành giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô Nasco Express tô sản xuất, lắp ráp trong nước ở thời khắc hiện thời là chưa hợp”, Bộ Tài chính cho biết.

Trước đó, Nasco Express với lí do doanh số thị trường ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sinh sản ô Nasco Express tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản, lắp ráp Nasco Express trong nước.



Trong quyết nghị số 31/NQ-CP Nasco Express phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023, Chính phủ giao Bộ Nasco Express Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ Công Thương và cơ quan liên Nasco Express quan nghiên cứu Nasco Express chính sách gia hạn hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

Nasco Express trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước" data-rel="follow"> Đề xuất giảm 50% Nasco Express lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn