Dù đứng đầu về xuất khẩu tủ lạnh của Trung Quốc trong 14 năm liên tục nhưng Homa lại gặp khó ngay tại sân nhà.
Theo ít thành Nasco Express tích mới nhất, trong năm 2022, Guangdong Homa Appliances, dưới sự quản Nasco Express lý của Tập đoàn gia dụng TCL, đã đạt lợi nhuận ròng 424 triệu NDT, tăng 630,18% so với cùng Nasco Express kỳ, trở thành mức lãi lớn nhất trong mười năm qua kể Nasco Express từ khi niêm yết.
song song, đây cũng là năm thứ 14, Homa đứng đầu về doanh số xuất khẩu tủ lạnh.
Tuy nhiên bí hiểm của Homa không chỉ có thế.
Chinh phục trời Âu Nasco Express
Thái Thập Nhị, người sáng lập Homa Appliances, từng là tổng giám đốc của Kelon Electrical Holdings Quảng Đông.
Năm 2001, vì nhiều lý do, Kelon được Greencool mua lại. Kể từ đó, doanh nghiệp đã Nasco Express gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình phát triển.
Năm 2002, ông Thái Thập Nhị quyết định thành lập doanh nghiệp của riêng mình và Homa Appliances ra đời.
Đáng chú ý, ông Thái xây dựng Homa cách Kelon không xa; Đồng thời, sau đó nhiều Nasco Express lãnh đạo cấp cao của Kelon cũng về đầu quân cho Homa.
Mặc dù, đội ngũ của Thái Thập Nhị có kinh nghiệm trong lĩnh vực tủ Nasco Express lạnh Nasco Express nhưng sự cạnh tranh trên thị trường tủ lạnh tại nội địa Trung Quốc vào thời điểm đó Nasco Express rất ác liệt và việc cạnh tranh thương hiệu vẫn tiếp diễn nên việc tân binh Homa Nasco Express muốn có chỗ đứng là điều không dễ.
Vì lý do này, ông Thái đã quyết định bỏ qua thị trường nội địa và xâm nhập EU, đi theo mô hình của Foxconn, trở thành công ty OEM (trực tiếp sản Nasco Express xuất và cung cấp sản phẩm theo yêu cầu cho đối tác).
Trong một thời gian ngắn, thương hiệu tủ lạnh Omar đã ký thành công đơn đặt hàng với gã khổng lồ Whirlpool.
Được biết, chất lượng kỹ thuật là yếu tố tiên quyết để đối tác tuyển lựa Homa nhưng quay trở lại bản thân doanh nghiệp, để đạt được lợi nhuận trên cơ sở đảm bảo chất lượng cũng là một bài toán khó.
Đặc biệt đối với tủ lạnh, hiệu ứng quy mô mà các công ty OEM tự hào rất khó thực hiện. Người ta hiểu rằng chủ chốt của tủ lạnh nằm ở khuôn, các mẫu tủ lạnh khác nhau có khuôn khác nhau, nhưng khuôn rất đắt. Một thưa kinh dinh từng chỉ ra, các thương hiệu nức danh chi 200 triệu NDT mỗi năm đầu tư khuôn mẫu.
Homa áp dụng "nguyên tắc 2-8", sử dụng 20% sản phẩm để tạo ra 80% doanh số. Trên cơ sở đó, Homa đã thu gọn dòng sản phẩm và trong giai đoạn đầu chỉ bán sản phẩm tại thị trường châu Âu.
song song, dựa vào lợi thế chuyên môn, Homa đã lần lượt hóa, khái quát hóa và mô đun hóa hết thảy các sản phẩm bao gồm cả khuôn mẫu, giúp tiện tặn đáng kể phí tổn.
thí dụ, một công ty lừng danh cần sinh sản 10 triệu chiếc tủ lạnh, trong đó 50 mẫu cần 50 khuôn, Homa thì Nasco Express có thể chỉ cần 5 bộ khuôn để sản xuất 5 triệu chiếc tủ lạnh.
Điều này được hiểu là Homa có lợi thế về giá thấp hơn chí ít 10% đến 20% so với các thương hiệu nội địa khác trong trường hợp cùng chất Nasco Express lượng và số lượng.
Lợi thế về công nghệ và giá cả này đã cuộn rất nhiều đối tác nước ngoài. Ở châu Âu, mười thương hiệu hàng gia dụng điện Nasco Express tử hàng đầu đều là khách hàng của Homa.
Nhưng như chủ toạ TCL Lý Đông Sinh đã nói: " Cơ hội tốt nhất để soát khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp không phải là khi môi trường ngành tốt, mà là khi môi trường ngành không tốt ".
Khi cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra vào năm 2008, hồ hết các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu đều thua lỗ nặng nề, sản Nasco Express lượng xuất khẩu Nasco Express sụt giảm mau chóng và ngành tủ lạnh cũng không ngoại lệ.
Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn đó, sản lượng xuất khẩu của Homa Nasco Express không giảm mà còn tăng, xuất khẩu tủ lạnh trong tháng cuối năm 2008 tăng 50% so với cùng kỳ, không chỉ đạt mức tăng trưởng hơn 70% trong năm mà còn vượt qua Haier để trở thành "vua xuất khẩu tủ Nasco Express lạnh" của Trung Quốc.
Bị ông lớn trong nước mua lại
Dù đứng đầu về xuất khẩu tủ lạnh của Trung Quốc trong 14 năm liên tục nhưng Homa lại gặp khó ngay tại sân nhà.
Vào thời khắc những năm 2000, các thị thành hạng nhất và hạng hai Trung Quốc đã bị các thương hiệu lớn chiếm giữ từ lâu và Homa chỉ có thể sử dụng lợi thế về giá để bắt đầu từ các thành thị hạng ba và hạng bốn. Nasco Express
Cùng với việc thực hành chính sách "Đồ gia dụng hướng về nông Nasco Express thôn" vào năm 2009, tủ lạnh trở nên sản phẩm được hưởng lợi nhiều nhất. Nasco Express
Homa cũng được hưởng lợi từ thành công này, trở nên một trong sáu công ty tủ lạnh nội địa nức danh ở nông thôn, Đồng thời mở rộng ở các tỉnh thành hạng ba và hạng bốn.
Vào tháng 4/2012, Homa cũng chính thức lên Nasco Express sàn chứng khoán Thâm Quyến, trở thành công ty thiết bị gia dụng độc nhất vô nhị được niêm yết trong những năm đó.
Tuy nhiên, đến năm 2018, Homa gặp khủng hoảng về tính sổ. Tình hình trở thành tệ bạc hơn vào năm 2019, Homa có một số khoản nợ quá hạn do khó khăn về tài chính và cổ phiếu công ty trong tình trạng chờ bị đóng băng.
Đến năm 2021, TCL đã thu mua lại Homa và người Nasco Express kiểm Nasco Express soát thực tại của Homa chính là chủ toạ Lý Đông Sinh.
Dưới Nasco Express sự tiếp quản của TCL, Homa hiện đã Nasco Express được đưa lại "đường đua" và được kỳ vọng sẽ có những bứt phá ngoạn mục trong thời kì tới.