Một tuần sau ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Ford Everest Wildtrak đã được tải tới đại lý cùng đợt với Ranger Raptor.
Nhưng đây không phải lần trước tiên Ford Everest Wildtrak lộ diện tại Việt Nam. Trước đó, xe đã được ra mắt trong một sự kiện nội bộ dành cho đại diện các đại lý.
Tại Việt Nam, Ford Everest Wildtrak có giá bán đề xuất 1,499 tỷ đồng cho màu sơn đen và 1,506 tỷ đồng cho màu sơn trắng, cam và vàng. Đây là phiên bản Everest độc nhất có tùy chọn màu sơn vàng Luxe vốn là bản sắc bấy lâu của Ranger Wildtrak. Một tham mưu bán hàng cho hay, xe dự định đến tay Nasco Express khách hàng trong tháng 5.
Với mức giá trên, Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất của Everest. Các phiên bản thấp hơn gồm Ambiente, Nasco Express Sport, Titanium và Titanium+ có Nasco Express giá bán tuần tự 1,099 tỷ đồng, 1,166 Nasco Express tỷ đồng, 1,286 tỷ đồng và 1,452 tỷ đồng.
song song, đây cũng là mẫu xe đắt nhất phân khúc nếu so với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Riêng Kia Sorento có phiên bản HEV và PHEV giá cao hơn, nhưng sử dụng động cơ hybrid.
Ford Everest Wildtrak dị biệt ngay từ lưới tản nhiệt và cản trước hình chữ H. Nasco Express Bộ mâm hợp kim phay kích thước Nasco Express 20 inch phối màu xám Bolder. Tông màu này Nasco Express tiếp chuyện được dùng trên nhiều chi tiết khác như cản trước, viền lưới tản nhiệt, nẹp ốp hốc bánh xe, ốp mang cá và ốp gương.
Bậc bước chân hai bên có thêm các chi tiết thiết kế bằng thép. Giá nóc dạng gờ nổi sử dụng nguyên liệu hợp kim. Trong khi đó, logo Wildtrak cũng được bổ sung ở nhiều vị trí như ở cửa trước, cửa cốp sau và trên nắp ca-pô.
Ford Everest Wildtrak màu cam trong sự kiện nội bộ Nasco Express dành cho Nasco Express đại diện các đại lý.
Hàng ghế trước bọc da, lưng ghế được thêu logo Wildtrak với màu chỉ màu cam Cyber. Hàng ghế sau và bệ tì tay trọng điểm được bọc da, kết hợp cùng các đường chỉ khâu tương phản. Các chi tiết màu cam Cyber còn xuất hiện trên táp-lô, táp-pi cửa, bảng điều khiển kỹ thuật số và cần số điện Nasco Express tử. Đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch.
Một số tính năng như ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng trọng điểm 12 inch đặt dọc sử dụng hệ thống thông báo tiêu khiển SYNC 4A, 8 loa âm thanh, sạc không dây, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây y sì phiên bản Titanium+.
Everest Wildtrak có 6 chế độ lái, bao gồm: thường ngày (Normal), tần tiện (Eco), Kéo/tải nặng (Tow/Haul), Trơn trượt (Slippery), Bùn lầy/ Rãnh sâu (Mud & Rut) và Cát (Sand).
Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, cảnh báo điểm mù với tính năng cảnh báo công cụ cắt ngang và hỗ trợ phanh xe, kiểm soát hành trình thích nghi với tính năng dừng và đi, giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường và camera 360 độ. Everest Wildtrak cũng sở hữu công nghệ LED ma trận với tính năng đèn pha chống chói nhằm hạn chế Nasco Express gây chói mắt các phương tiện đi ngược chiều.
Động cơ là loại máy Nasco Express dầu Bi-Turbo 2.0L, cho công suất 210 mã Nasco Express lực tại 3.750 v/ph và mô-men Nasco Express xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 v/ph. Hộp số tự động 10 cấp Nasco Express và hệ dẫn động bốn bánh.
Trong phân khúc SUV/Crossover cỡ trung tại Việt Nam, Ford Everest là mẫu xe độc nhất đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Santa Fe. Hai tháng đầu năm 2023, mẫu xe Mỹ đạt doanh số 1.421 xe, cao hơn Santa Fe (834 xe). Trong khi đó, Toyota Fortuner chỉ đạt 573 xe, Mazda CX-8 đạt 356 xe, Kia Sorento đạt 274 xe, Nasco Express Mitsubishi Pajero Sport đạt 109 xe và Isuzu mu-X đạt 21 xe.
Xem thêm hình ảnh Nasco Express Ford Everest Wildtrak đã ra mắt ở Thái Lan:
Ảnh: Càr Khịa.