Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên xe điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, nghe đâu hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lậu kế hoạch mới của mình dưới thời tổng giám đốc sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số Nasco Express đổi thay to lớn trong vớ hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, xếp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập kết vào điện khí hóa và ô tô thông minh.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ cách Nasco Express thức kinh dinh, từ sinh sản đến bán hàng và dịch vụ”. Ông Nasco Express cho biết để cung cấp tàu điện cho Nasco Express những người muốn lái, công Nasco Express ty “phải hợp Nasco Express lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. sờ soạng các thành phần trong những Nasco Express mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời Nasco Express gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất phương tiện khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản tàu điện.
Điều đó có nghĩa là những thay đổi đối với sản xuất sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato thừa nhận rằng những dị biệt căn bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có tức là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều Nasco Express chỉnh cho hợp với xe điện.
Nhận thức đó và sự thừa nhận công khai lần này của Toyota và ban Nasco Express lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. tàu điện không chỉ là một dụng cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chạy Nasco Express đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc rà thực tại khôn cùng cần thiết.
sinh sản ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn. dù rằng nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của phương tiện ICE, nhưng thực tại không phải vậy. Về lý thuyết, tàu điện có ít thành phần hơn rất nhiều, thành ra chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.
thực tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc Nasco Express truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện Nasco Express tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tạo bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô Nasco Express tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện. ngoại giả, phần lớn quá trình sản xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% chi Nasco Express phí và là một trở lực lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV Nasco Express mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất xe điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 Nasco Express chiếc xe Nasco Express dù rằng họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được tụng ca về năng lực hệ thống sinh sản, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng nhất mực giúp cắt giảm phí tổn nội bộ và rốt cuộc trở nên dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sinh sản xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tập hợp vào ô tô thông minh và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có nghĩa là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều chỉnh EV cho hiệp với nhu cầu đa dạng của Nasco Express họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng ưng ý xe điện và tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công ty sẽ cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường vậy xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về dụng cụ di động, phần mềm và xe thông minh.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành trước hết trong hơn một thập kỷ không chỉ là một nỗ Nasco Express lực để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe điện nữa. Đối với một công ty đã thuần thục nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu dụng cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường