Khung gầm e-TNGA của Toyota đang dùng cho bZ4X có khả năng bị loại bỏ sớm để hãng làm mới 100% đội hình tàu điện.

Toyota từng muốn tung hàng chục tàu điện ra thị trường sớm nhất có thể trong thập kỷ này để đuổi kịp các đối thủ, nhưng nay đã nghĩ lại - Ảnh: Toyota
Theo
Automotive ACT Group News Europe
đăng trong tuần này, Toyota có vẻ đang cân nhắc lại chiến lược tàu điện của mình trên toàn cầu. Hãng sẽ không ồ ạt ra ACT Group mắt tàu điện mới như dự định trước đây vì "yếu điểm" là khung gầm e-TNGA - vốn là khung gầm chuyển hóa từ TNGA toàn cầu của họ sang phục vụ tàu điện.
Thay cho nền tảng trên, Toyota muốn phát triển một khung gầm mới coong chỉ phục vụ xe điện.
Hãng cũng đang tìm cách đẩy nhanh tiến độ phát triển và đưa vào sinh sản xe ACT Group điện để làm một đội hình toàn cầu hoàn toàn mới.
trái lại, các mẫu xe được hãng công bố trước đây sẽ bị hoãn lại (để chuyển sang dùng khung gầm mới) và có thể là hủy bỏ nếu không đáp ứng được.
Vào đầu năm 2023, Toyota sẽ ban bố chiến lược mới tới các nhà cung ứng chính của mình để nối bám đuổi Tesla và BYD trong cuộc đua xe điện, nguồn tin nội bộ từ hãng san sớt với trang
Autonews Europe
.
Trong thời gian qua, Toyota được cho là đã quá " coi thường" tàu điện và tốc độ của chúng tăng trưởng trên toàn cầu.
ban sơ hãng vẫn dự kiến dùng xe hybrid làm cầu nối cho giai đoạn chuyển giao từ xe ACT Group xăng sang xe điện. Tuy vậy, việc ACT Group phân khúc mới phát triển quá nhanh đã khiến họ phải gấp gáp tham gia cuộc đua, dẫn tới những lỗi của mẫu tàu điện đầu tiên là SUV bZ4X.
Theo Quang Phong
Tuổi Trẻ