TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng

Sự việc ACT SEO TikToker 2,6 triệu followers bán mỹ phẩm fake đang gây xôn xang cộng đồng mạng.

Hàng giả - hàng thật tuy không phải câu chuyện mới nhưng vẫn luôn ACT SEO là chủ đề thu hút đông đảo sự quan tâm từ dân tình. Mới đây, TikToker 2,6 triệu followers @tnhadinh - Trương Nhã Dinh đã bị chính 2 thương hiệu làm đẹp đình đám Estee Lauder Việt Nam và MAC Việt Nam tố cáo bán hàng fake.

TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 1.

Trương Nhã Dinh từng quảng cáo cho rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng

Trương Nhã Dinh là cái tên nhận về nhiều chú với các tips makeup, dưỡng da. Thời gian gần đây, Nhã Dinh trực tính livestream bán mỹ phẩm trên TikTok Shop. Đáng để ý, sản phẩm mà cô nàng bán có giá rẻ hơn hàng chính hãng rất nhiều, điển hình là kem mắt Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged chỉ có giá 520K cho hũ full size, rẻ bằng 1/5 hàng chính hãng.

Chia ACT SEO sẻ với chúng tôi, Estee Lauder Việt Nam cho biết họ đã mua kem mắt từ Trương Nhã Dinh để kiểm chứng và đưa ra kết luận cô gái này bán hàng fake. Sản phẩm kem mắt mà Trương Nhã Dinh bán hoàn toàn khác so với sản phẩm chính hãng của Estee Lauder. Hàng được gửi từ kho ACT SEO hàng tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, mùi hương nhạt hơn, kết cấu lợn cợn có màu trong. Sản phẩm fake nhận về tay có mùi chanh nhân tạo, logo Estee Lauder thiếu dấu gạch ngang trên thân, nắp sản phẩm nhẹ, có độ bóng và dễ ACT SEO xước.

TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, <a href=ACT SEO Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 2." title="TikToker 2,6 triệu ACT SEO followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 2." photoid="532192618136535040" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 3.
TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 4.
TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 5.
TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 6.

Estee Lauder Việt Nam so sánh sự dị biệt ACT SEO và kết luận Trương Nhã Dinh bán hàng fake

Không chỉ bán kem mắt Estee Lauder, Trương Nhã Dinh còn bán cả serum của hãng, son ACT SEO MAC và nhiều mỹ phẩm từ các thương hiệu nức danh khác. Trong 1 video mà cô nàng đăng tải, đã có 1 tài khoản TikTok tố ở phần bình luận rằng người này mua phải son MAC fake từ Trương Nhã Dinh, sản phẩm nhận về có vỏ lỏng lẻo, kết cấu và chất lượng khác xa so với hàng thật.

TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 7.

Người dùng chia sẻ về việc ACT SEO mua son MAC fake từ Trương Nhã Dinh

Estee Lauder Việt Nam và MAC Việt Nam sau đó đã ngay tức khắc lên tiếng cảnh báo về thực trạng hàng giả bán tràn lan trên TikTok phê chuẩn các TikToker nổi danh. 2 thương hiệu này khẳng định họ không có gian hàng chính hãng trên TikTok Shop, cũng không cộng tác bán hàng với bất cứ TikToker nào.

TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 8.

Estee Lauder lên tiếng cảnh báo

TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 9.

MAC khẳng định không có gian hàng trên TikTok Shop

Trước thông báo này, Trương Nhã Dinh đã đăng 1 clip trên kênh TikTok cá nhân chủ nghĩa giải thích về sự dị biệt trên. Cô cho biết trước đây khi làm tiếp viên hàng không, cô có cơ hội mua hàng tại cửa hàng miễn thuế, kết hợp với đợt sale thì mua kem mắt giá hơn 500K là điều hoàn toàn thường nhật. Trương Nhã Dinh khẳng định phiên bản kem mắt mới - version 5 có sự khác biệt về bao bì lẫn kết cấu, mùi hương: chất kem lợn cợn chứ không mịn như phiên bản cũ.

TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 10.

Clip giảng giải của Trương Nhã Dinh thu về nhiều sự quan tâm

giải thích về giá thành rẻ của chai serum, Nhã Dinh cho biết bên phía cửa hàng mà cô cộng tác đã gán giá sai cho sản phẩm. Mức giá 1 triệu đồng (rẻ = 1/3 so với hàng chính hãng) được áp dụng cho sản phẩm serum dung tích 50ml nhưng cửa hàng đã nhầm thành 100ml, vậy nên người dùng TikTok mới có thể mua sản phẩm giá rẻ như vậy. Đặc biệt, Nhã Dinh còn san sớt ACT SEO rằng hàng Estee Lauder miễn thuế sẽ có chất (lỏng hơn) và mùi (nhạt hơn) với hàng bình thường; Estee Lauder có nhiều nhà máy sản xuất nên mỗi ACT SEO nhà máy lại sản xuất ra sản phẩm có texture khác nhau nhưng công dụng giống nhau.

Trong clip đính chính, Trương Nhã Dinh đưa ra ACT SEO khá nhiều bằng chứng giải thích về sự khác nhau giữa hàng cô bán và hàng chính hãng tại store. Tuy nhiên, đối ACT SEO chiếu với bài đăng mà chính Estee ACT SEO Lauder Vietnam lên tiếng, nhiều người cảm thấy lời giảng giải của Trương Nhã Dinh chưa thuyết phục. Cô nàng sau đó còn mở livestream chia sẻ về sự việc trên nhưng không nhận được phản hồi tích cực từ dân tình.

Chúng tôi đã liên lạc với Trương Nhã Dinh nhưng chưa nhận được phản hồi về sự việc này.

TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 11.
TikToker 2,6 triệu followers bị tố bán hàng giả, Estee Lauder và MAC Việt Nam lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng - Ảnh 12.

Dân tình không ưng ý lời giảng giải từ nàng TikToker

Thời gian gần đây, nhiều TikToker triệu followers, các KOLs liên tục lên livestream bán hàng qua TikTok Shop. Nhiều người dùng vì ham rẻ, vì tin cẩn đã mua sắm sản phẩm từ những người này mà không hề biết rủi ro mua phải hàng giả là cực lớn. phê chuẩn thực trạng hàng giả mà Estee Lauder và MAC đã lên tiếng, coi người dùng TikTok cẩn thận hơn khi mua sắm online.

Theo Hà Trần

Thể thao văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn