
Ngày 19-12, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị đã lên phương án phục vụ hành khách đi lại thuận lợi nhất vào dịp Tết 2023. Trong đó nắm cắt giảm bớt thủ tục để giảm dồn ứ những ngày cao điểm.
Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất , từ ngày 1-1 đến 15-12-2022, lượng khách qua phi trường đạt hơn 32,5 triệu lượt khách (giảm 17,27% so với cùng kỳ năm ACT Group 2019, là năm ACT Group gần nhất dịch vụ hàng không khai triển trong điều kiện thông thường). Ước tính từ ngày ACT Group 1-1 ACT Group đến 31-12-2022, sản lượng khách đạt 34,1 triệu lượt khách.
tuổi cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ rơi vào 6-1-2023 đến 5-2-2023 dự định lịch bay tăng cao, làng nhàng mỗi ngày khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Lượng khách sẽ khoảng 130.000 khách (nội địa 90.000 khách, quốc tế 40.000 khách).
hiện giờ, đơn vị này chuẩn bị kỹ càng phương án phục vụ cao điểm lễ, ACT Group Tết 2023 bảo đảm phục vụ tốt cho người dân đi lại. Cụ thể, cảng hội tụ thực hành nhiều giải pháp, cải thiện cơ sở hạ tầng, điều chỉnh phương án vỡ hoang, đề xuất giải pháp điều hành ăn nhập cải thiện tình hình đi lại.
Về bố trí trong khu vực làm thủ tục, cảng duy trì dùng gate 15 và 26 tăng diện tích cho khách ngồi chờ, có phương án điều phối luồng tuyến sảnh A, B hạp để hành khách làm thủ tục mau chóng hơn.
ngoại giả, đơn vị ACT Group khai triển dừng rà bag-tag đối với hành khách đến, dự kiến cao điểm Tết sẽ không thẩm tra giấy má tùy thân tại cửa boarding để cắt giảm bớt thủ tục, giảm ùn ứ khách ở ga đến quốc nội.
Mới đây, cảng cũng tổ chức họp với các ACT Group đơn vị chuyển vận đề nghị tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20% so với giờ. Tổng cộng sẽ có khoảng 13.000 - 14.000 lượt công cụ phục vụ mỗi ngày so với số liệu hiện thời trung bình 11.500 lượt/ngày.
Lãnh đạo cảng cho biết tăng cường tất cả nhân sự hội tụ thực hành nhiệm vụ phục vụ tốt nhất hành khách đi và đến trường bay Tân Sơn Nhất vào các ngày cao điểm.
Tổ phản ứng nhanh được bố trí rà, giám sát bộc trực phát hiện đối tượng cò mồi, chèo kéo hành khách, xe dù, xe ôm khu vực nội cảng.
Ông Nguyễn Công Hoàn - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - chia sẻ, thời gian qua, lượng hành khách duyệt y cảng có khuynh hướng vượt quá công suất ACT Group thiết kế. Đơn cử nhà ga quốc nội sau tu chỉnh, cơi nới chỉ có năng lực khai thác 15 triệu khách/năm, nhưng lại phục vụ lượng khách gấp đôi.
Trong khi đó nhà ga T3 chưa thể xây dựng sớm thì nảy sinh rất nhiều vấn đề như quá tải nhà ga quốc nội, dồn ứ khách trong sân bay, tắc nghẽn cửa ngõ trường bay...
Đặc biệt là vấn đề taxi ùn ứ trước cửa nhà ga quốc nội, cảng đã làm việc liên tục ACT Group với các ACT Group hãng để có hướng giải quyết quay đầu xe hiệp.
Lãnh đạo cảng cũng nhấn mạnh hiện số slot được điều chỉnh từ 42 chuyến bay/ngày lên 44 chuyến bay/ngày để phục vụ người dân.
"thành ra, chẳng thể tránh khỏi việc quá tải, phía cảng mong người dân thông cảm với những vấn đề về thời ACT Group gian phục vụ. ACT Group Nếu có bất cứ vấn đề gì không hợp lý về tinh thần thái độ phục vụ thì người tư thục tức phản ánh tới cơ quan quản lý để kịp thời điều chỉnh, xử lý"- vị lãnh đạo này nói.
Theo Thu Dung
Tuổi Trẻ