Kiến tạo văn hóa làm việc trao quyền cho thế hệ trẻ

Kiến tạo văn hóa làm việc trao quyền cho thế hệ trẻ

Được viết bởi Balder Tol, Tổng giám đốc WeWork khu vực Úc và Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, người lao động trong độ tuổi từ 24 tuổi trở xuống chiếm 16.1% và trong độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi chiếm 16.7% lực lượng cần lao cả nước. Đến năm 2025, ACT Group thế hệ trẻ sẽ là nhóm cần lao đông đảo; do đó, các ưu tiên dành cho nhóm này sẽ được cân nhắc đặt lên hàng đầu tại nơi làm việc.

Để lôi cuốn và giữ chân nhân sự trẻ hào kiệt ở Việt Nam, doanh nghiệp cần xem xét các ý kiến độc đáo của đời trẻ – được bồi đắp trong quá trình trưởng thành cùng công nghệ và sự chuyển biến trong văn hóa tầng lớp. thế hệ này ưu tiên chọn lựa công ty quan hoài đến giá trị, phúc lợi của người cần lao, và môi trường làm việc linh hoạt.

Đào sâu vào thế giới công việc mơ ước của thế hệ trẻ

thế hệ trẻ tại Việt Nam quý trọng sự phát triển cá nhân và sự nghiệp như nhau. Theo Anphabe (2022), đích nghề nghiệp của Gen Z đa dạng ACT Group hơn so với các thế hệ trước, cụ thể là bao gồm các yếu tố như thu nhập, phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ, kinh nghiệm, thăng bằng giữa công việc và cuộc sống.

Nghiên cứu này của Anphabe cũng giải thích xu hướng nhảy việc của Gen Z, bởi mong muốn công việc biểu đạt giá trị hơn là tính ổn định. Dựa trên các hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau, họ muốn tự do diễn đạt sự đặc biệt và đa dạng về bản thân và lối sống.

Kiến tạo văn hóa làm việc trao quyền cho thế hệ trẻ - Ảnh 1.ACT Group đời trẻ - Ảnh 1." photoid="528417052667662336" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

có nhẽ tác động lâu dài và đáng kể của Covid-19 lên giới kinh dinh đã định hình lại hoàn toàn về ý nghĩa của công việc. Việc triển khai mô hình phối hợp giữa làm việc từ xa và tại văn phòng đã trình diễn.# những thuận lợi và thách thức so với mô hình truyền thống. Khi viên chức trở lại văn phòng, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi đáng kể về những gì họ ưu tiên trong công việc.

Một thưa của Deloitte (2022) cũng có kết luận hao hao về những nhân tố mà đời Gen Z và Millennials ưu tiên trong công việc, cụ thể là năm điều sau: sự thăng bằng giữa công việc và cuộc sống, cơ hội học hỏi và phát triển, văn hóa làm việc hăng hái, mô hình làm việc linh hoạt và công việc có ý nghĩa.

Chuyển đổi văn hóa làm việc : hướng đến sự linh hoạt

Theo báo cáo từ Cisco (2022), kết quả khảo sát ở Việt Nam cho thấy phần lớn mọi người phản ứng hăng hái với mô hình làm việc kết hợp. Hơn 3/4 người Việt Nam cho biết họ muốn áp dụng mô này, trong khi 19% muốn làm việc từ xa hoàn toàn, và chỉ 4% muốn ở văn phòng toàn thời kì. Ngoài ra, nhân sự cho thấy nhiều lợi ích trong phát triển chuyên môn và cá nhân: 70% nói rằng chất lượng công việc của họ được cải thiện, 67% cho biết hiệu suất làm việc cũng được cải thiện, 85% bộc bạch sức khỏe cảm xúc, tài chính, ý thức, thể chất và quan hệ xã hội thay đổi tích cực, và 89% chia sẻ họ tần tiện phí tổn khi làm việc với mô hình phối hợp này.

Các công ty tin cậy vào sự tồn tại của mô hình làm việc kết hợp cần hiểu rõ và ưu tiên những gì viên chức đích thực muốn: tự chủ chọn lựa thời kì và địa điểm làm việc.

Kiến tạo văn hóa làm việc trao quyền cho thế hệ trẻ - Ảnh 2.

Một cách mà các công ty có thể tăng tính linh hoạt về thời kì là cho phép viên chức làm việc vào các giờ khác nhau ngoài khung giờ 9-5 thông thường tùy thuộc vào bổn phận cá nhân chủ nghĩa của họ. Hơn thế nữa, tính linh hoạt ACT Group về địa điểm làm việc được nhiều người ACT Group trẻ Việt Nam đánh giá cao. Họ quý trọng thời gian và số tiền mà họ có thể kiệm ước khi đi lại và khả năng sống tại các quận, đô thị hay thậm chí là ở các quốc ACT Group gia cách xa với văn phòng làm việc chính. Các công ty tạo điều kiện linh hoạt cho viên chức nhìn thấy được mức độ gắn kết của nhân viên cao hơn và làm việc vui vẻ hơn.

Trong các cuộc nói chuyện của tôi với các công ty, có một sự hiểu biết căn bản và nhất quán rằng viên chức thích ứng và mong muốn có trải nghiệm với mô hình làm việc phối hợp văn phòng và từ xa – đặc biệt là thế hệ trẻ. Nhân sự cũng mong muốn xếp đặt lịch làm việc thích hợp với đời sống cá nhân; do đó, công nghệ là cần thiết để quản lý hiệu quả làm việc từ xa. Công ty cần đầu tư vào các phần mềm quản lý, để nhân viên có thể kết nối với nhau và truy cập vào dữ liệu từ bất kỳ thiết bị nào; đồng thời, giúp lãnh ACT Group đạo tính tình cách sử dụng không gian ACT Group văn phòng hợp lý.

Giá trị của không gian làm việc chia sẻ

Bối cảnh kinh tế không chắc chắn và cuộc khủng hoảng nhân kiệt toàn cầu giúp các nhà quản lý nhân sự nhận ra rằng, ngoài tính linh hoạt khi sắp đặt công việc, thì con người còn có một nhu cầu bẩm sinh là kết nối, cộng tác, và học hỏi lẫn nhau. Điều này đặc biệt đúng với giới trẻ, những người luôn muốn kết nối và lóng cảm giác quen thuộc tại nơi làm việc.

Đối với các công ty đang tìm cách đưa nhân viên trở lại văn phòng một cách tự nhiên, điều quan trọng là nhà quản lý phải hiểu được mong muốn của nhân viên để tạo ra một môi trường làm việc quyến rũ, khiến việc di chuyển đến văn phòng trở nên đáng giá.

Một cách để khiến trải nghiệm làm việc của viên chức thúc hơn là hiệp tác với nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt như WeWork, nơi văn phòng được thiết kế có chủ đích nhằm tối ưu việc ACT Group kết nối và hợp tác. Tại WeWork, chúng tôi chú ý rằng số lượng thành viên quay lại không gian của chúng tôi đạt đến con số ngang bằng với tuổi trước đại dịch. Đôi khi, mục đích của họ là ACT Group tận dụng các tiện nghi sẵn có như phòng họp và xúc tiến các cuộc thảo luận lên ý tưởng.

đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp đa dạng của WeWork mang đến cho các thành viên dịp mở mang mạng lưới và tương tác với những người ngoài công ty, ngoài ngành phê chuẩn các sự kiện có ý nghĩa do WeWork tổ chức. Đơn cử là hoạt động chúc mừng ngày phụ nữ, ngày coi ngó sức khỏe và các sáng kiến đóng góp cho cộng đồng.

Tại TP. HCM, hai địa điểm của WeWork tại WeWork Lim Tower 3 ở Quận 1 và WeWork E. Town Central ở Quận 4 tiếp kiến nhận thấy nhu cầu có được không gian làm việc linh hoạt, không chỉ đáp ứng hoạt động kinh doanh, mà còn tăng giá trị trải nghiệm của nhân viên. Điều này tạo điều kiện thuận tiện cho năng suất, thúc đẩy cộng tác và củng cố văn hoá doanh nghiệp; từ đó, dẫn đến sự ưng ý của từng nhân viên, và giữ chân được tuấn kiệt thuộc thế hệ trẻ.

Tôi tin rằng trong thời đoạn chuẩn bị bước sang năm mới, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có nhịp đánh giá và thực hành những đổi thay mang tính chiến lược đối với không gian làm việc, và định ACT Group hình phương thức làm việc của công ty.

Ánh Dương

giang sơn

ACT Group

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn